Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật

 

Thủ tục Đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật
Trình tự thực hiện + Bước 1: Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật làm đơn theo Mẫu số 01 gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú.

+ Bước 2: Sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp.
Thành phần số lượng hồ sơ 01 bộ hồ sơ, gồm có:

Đơn đề nghị theo Mẫu số 01.

Thời hạn giải quyết Sau 05 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật.
Đối tượng thực hiện Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật.
Cơ quan thực hiện Ủy ban nhân dân cấp xã.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy xác nhận khuyết tật (đổi, cấp lại).
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp, đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT). Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không.
Cơ sở pháp lý + Luật người khuyết tật

+ Nghị định số 28/2012/NĐ-CP

+ Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT

 

Tên mẫu đơn, tờ khai của thủ tục hành chính này đã hết hiệu lực, vui lòng xem tại Thông tư số 01/2019/TT-BLĐTBXH

Số hồ sơ 1.001653 Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Phường - Xã
Tình trạng Không còn phù hợp Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.