Điện tử đối với tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa rời cảng biển

 

Thủ tục Điện tử đối với tàu biển Việt Nam hoạt động tuyến nội địa rời cảng biển
Trình tự thực hiện a) Nộp hồ sơ TTHC:
– Chậm nhất 02 giờ trước khi tàu dự kiến rời cảng biển, người làm thủ tục khai báo và gửi hồ sơ điện tử trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
b) Giải quyết TTHC:
Cảng vụ hàng hải tiếp nhận và giải quyết hồ sơ điện tử trên Cổng thông tin một cửa quốc gia. Trường hợp trên cơ sở dữ liệu điện tử không có dữ liệu của tàu thuyền, thuyền viên thì Cảng vụ hàng hải thông báo đến người làm thủ tục để xuất trình tại trụ sở chính hoặc văn phòng đại diện của Cảng vụ hàng hải bản chính các giấy tờ theo quy định.
– Chậm nhất 01 giờ, kể từ khi người làm thủ tục hoàn thành thủ tục khai báo, xuất trình đủ các giấy tờ theo quy định, Cảng vụ hàng hải kiểm tra, đối chiếu thông tin về tàu biển và thuyền viên để cấp Giấy phép rời cảng biển điện tử trên Cổng thông tin một cửa quốc gia theo mẫu và Giấy phép rời cảng bản giấy nếu người làm thủ tục có yêu cầu. Trường hợp không cấp Giấy phép phải trả lời và nêu rõ lý do.
– Trường hợp tàu biển vào cảng và chỉ lưu lại cảng trong khoảng thời gian không quá 12 giờ, thuyền trưởng phải thông báo cho Cảng vụ hàng hải khu vực biết để làm thủ tục điện tử cho tàu vào, rời cảng cùng một lúc.
– Trường hợp tàu biển đã được cấp Giấy phép rời cảng mà vẫn lưu lại tại cảng quá 24 giờ kể từ thời điểm tàu biển được phép rời cảng, tàu biển đó phải làm lại thủ tục rời cảng theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 54/2015/TT-BGTVT.
Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ điện tử trên Cổng thông tin một cửa quốc gia
Thành phần số lượng hồ sơ a) Thành phần hồ sơ:
– 01 Bản khai chung theo mẫu;
– 01 Danh sách thuyền viên theo mẫu;
– 01 Danh sách hành khách (nếu có) theo mẫu;
– Các giấy chứng nhận của tàu thuyền và chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên nếu thay đổi so với khi đến (để xuất trình) (trường hợp trên cơ sở dữ liệu điện tử không có dữ liệu của tàu thuyền, thuyền viên);
– Các giấy tờ liên quan đến xác nhận việc nộp phí, lệ phí, tiền phạt hoặc thanh toán các khoản nợ theo quy định của pháp luật (nếu có) (để xuất trình) trong trường hợp trên cơ sở dữ liệu điện tử không có dữ liệu của tàu thuyền, thuyền viên).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Thời hạn giải quyết Chậm nhất 01 giờ, kể từ khi người làm thủ tục hoàn thành thủ tục khai báo, nộp và xuất trình đầy đủ các giấy tờ theo quy định.
Đối tượng thực hiện Tổ chức, cá nhân
Cơ quan thực hiện a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cảng vụ hàng hải hoặc Văn phòng đại diện Cảng vụ hàng hải;
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có;
c) Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cảng vụ hàng hải, Văn phòng đại diện Cảng vụ hàng hải;
d) Cơ quan phối hợp: Không có.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy phép rời cảng
Lệ phí Theo biểu phí quy định tại Quyết định số 98/2008/QĐ-BTC ngày 04/11/2008 của Bộ Tài chính ban hành Quy định về phí, lệ phí hàng hải và biểu mức thu phí, lệ phí hàng hải. Quyết định số 98/2008/QĐ-BTC
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Bản khai chung;

Danh sách thuyền viên;

Danh sách hành khách;

Giấy phép rời cảng.

Thông tư số 54/2015/TT-BGTVT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không có
Cơ sở pháp lý

Bộ luật Hàng hải Việt Nam

– Thông tư số 54/2015/TT-BGTVT

– Quyết định số 98/2008/QĐ-BTC

 

Số hồ sơ B-BGTVT-BS02 Lĩnh vực Hàng hải - Xuất nhập khẩu
Cơ quan ban hành Bộ giao thông vận tải Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.