Cấp mới Thẻ thanh tra

 

Thủ tục Cấp mới Thẻ thanh tra
Trình tự thực hiện Bước 1: Đề nghị cấp mới thẻ Thanh tra
Vào các tháng 3, 6, 9, 12 hàng năm, căn cứ vào nhu cầu thực tế, Chánh Thanh tra sở, Chánh thanh tra quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp quản lý xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị cấp mới Thẻ Thanh tra gửi Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (gọi chung là Chánh Thanh tra tỉnh) Chánh Thanh tra bộ, cơ quan ngang bộ (gọi chung là Chánh Thanh tra bộ).
Bước 2: Trình Tổng Thanh tra xem xét
– Theo thẩm quyền quản lý, Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ cấp mới thẻ Thanh tra đối với Thanh tra viên trong phạm vi tỉnh hoặc bộ;
– Đối với Thanh tra viên thuộc Thanh tra Chính phủ, thủ trưởng đơn vị trực tiếp quản lý xem xét, tổng hợp danh sách gửi văn bản đề nghị Tổng Thanh tra trong việc cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra;
– Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp nhu cầu cấp mới Thẻ Thanh tra, trình Tổng Thanh tra Chính phủ xem xét.
Bước 3: Ra quyết định cấp mới Thẻ Thanh tra
Căn cứ hồ sơ đề nghị của Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Thanh tra Chính phủ, văn bản trình của Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng Thanh tra Chính phủ ra quyết định cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra và chỉ đạo việc tiến hành in, cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra.
Cách thức thực hiện Gửi hồ sơ theo đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Vụ Tổ chức Cán bộ, Thanh tra Chính phủ
Thành phần số lượng hồ sơ – Hồ sơ bao gồm:
+ Công văn đề nghị cấp mới Thẻ Thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh, Chánh Thanh tra bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ;
+ Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra (theo mẫu quy định của Thông tư);
+ Quyết định hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch thanh tra;
+ Ảnh màu chân dung cá nhân, chụp kiểu chứng minh thư cỡ 30 mm x 40 mm, có ghi rõ họ tên, đơn vị phía sau ảnh và trên phong bì đựng ảnh của từng người (mỗi thanh tra viên 02 ảnh);
* Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết Hồ sơ đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra gửi về Thanh tra Chính phủ vào tháng 3, 6, 9, 12; Vụ Tổ chức Cán bộ cơ quan Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý hồ sơ đề nghị cấp mới Thẻ Thanh tra.
Đối tượng thực hiện Cá nhân
Cơ quan thực hiện – Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng Thanh tra Chính phủ.
– Cơ quan trực tiếp thực hiện: Vụ Tổ chức Cán bộ.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định cấp mới Thẻ Thanh tra của Tổng Thanh tra
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị cấp mới, đổi Thẻ Thanh tra (Ban hành kèm theo Thông tư 01/2012/TT-TTCP ngày 09 tháng 4 năm 2012 của Thanh tra Chính phủ về Quy định mẫu và việc quản lý, sử dụng Thẻ Thanh tra). Thông tư 01/2012/TT-TTCP
Yêu cầu, điều kiện thực hiện – Chỉ cấp mới Thẻ Thanh tra trong trường hợp công chức, sỹ quan Quân đội nhân dân, sỹ quan Công an nhân dân thuộc các cơ quan thanh tra nhà nước, được bổ nhiệm vào ngạch thanh tra lần đầu;
– Không xem xét, đề nghị cấp mới Thẻ Thanh tra khi đã có thông báo nghỉ hưu, từ trần, mất tích, trong thời gian tạm giam, thi hành án, thi hành kỷ luật hoặc có thông báo về việc xem xét kỷ luật liên quan đến tham nhũng, đạo đức công vụ của cơ quan có thẩm quyền.
Cơ sở pháp lý Thông tư 01/2012/TT-TTCP ngày 09 tháng 4 năm 2012 của Thanh tra Chính phủ Quy định mẫu và việc quản lý, sử dụng Thẻ Thanh tra.

 

Số hồ sơ 2.001800 Lĩnh vực Thanh tra, khiếu nại tố cáo
Cơ quan ban hành Thanh tra chính phủ Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.