Chấp thuận việc thành lập và ban hành, phê duyệt các quy chế của bộ máy quản lý, điều hành Quỹ bảo vệ người được bảo hiểm

Thủ tục Chấp thuận việc thành lập và ban hành, phê duyệt các quy chế của bộ máy quản lý, điều hành Quỹ bảo vệ người được bảo hiểm
Trình tự thực hiện + Bước 1: Hội đồng quản lý Quỹ nộp hồ sơ đề nghị cho Bộ Tài chính;

+ Bước 2: Bộ Tài chính xem xét, thẩm định hồ sơ đề nghị;

+ Bước 3: Bộ Tài chính có văn bản trả lời.

 

Cách thức thực hiện + Nộp trực tiếp;

+ Hoặc gửi qua đường bưu điện.

Thành phần số lượng hồ sơ  

* Thành phần hồ sơ:

Hội đồng quản lý Quỹ gửi Bộ Tài chính một (01) bộ hồ sơ đề nghị chấp thuận bao gồm các tài liệu sau:

– Văn bản đề nghị có chữ ký của Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ (bản chính);

– Hồ sơ, tài liệu về các cá nhân tham gia Ban điều hành Quỹ, Ban kiểm soát Quỹ (đối với trường hợp xin chấp thuận thành lập Ban điều hành Quỹ, Ban Kiểm soát Quỹ; Bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Ban điều hành Quỹ, Ban Kiểm soát Quỹ), bao gồm:

+ Văn bản của tổ chức nơi cá nhân làm việc quyết định cử cá nhân tham gia Ban điều hành Quỹ, Ban kiểm soát Quỹ (bản chính);

+ Sơ yếu lý lịch cá nhân có xác nhận của tổ chức cử cá nhân đó tham gia Ban điều hành Quỹ, Ban kiểm soát quỹ (bản sao có công chứng, chứng thực).

– Dự thảo Quy chế đề nghị được chấp thuận (đối với trường hợp xin chấp thuận việc ban hành Quy chế làm việc của Hội đồng quản lý Quỹ; Ban kiểm soát Quỹ; Quy chế đầu tư Quỹ; Quy chế quản lý sử dụng Quỹ và các quy chế hoạt động khác có liên quan) (bản chính);

– Dự kiến phương án ủy thác đầu tư, trong đó có phân tích, đánh giá và có các tài liệu chứng minh năng lực của tổ chức, cá nhân nhận ủy thác đầu tư; trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên trong việc thực hiện việc ủy thác đầu tư; cơ cấu danh mục đầu tư và lợi nhuận đầu tư dự kiến (Đối với trường hợp xin chấp thuận phương án ủy thác đầu tư của Quỹ) (bản chính).

* Số lượng hồ sơ: 1 bộ

Thời hạn giải quyết 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ
Đối tượng thực hiện Hội đồng quản lý Quỹ
Cơ quan thực hiện Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm – Bộ Tài chính
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính  Văn bản chấp thuận của Bộ Tài chính;

– Văn bản không chấp thuận của Bộ Tài chính (giải thích rõ lý do)

Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý Luật Kinh doanh bảo hiểm số 24/2000/QH10 ngày 09/12/2000;

– Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm số 61/2010/QH12 ngày 24/11/2010;

– Nghị định số 45/2007/NĐ-CP ngày 27/3/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm;

– Nghị định số 123/2011/NĐ-CP ngày 28/12/2011 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm và sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2007/NĐ-CP ngày 27/3/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm;

– Thông tư số 101/2013/TT-BTC ngày 30/7/2013 của Bộ Trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc quản lý, sử dụng Quỹ bảo vệ người được bảo hiểm.

 

 

 

Số hồ sơ B-BTC-BS02 Lĩnh vực Kinh doanh bảo hiểm
Cơ quan ban hành Bộ tài chính Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.