Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu
Thủ tục | Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuỷ sản có xuất khẩu | |
Trình tự thực hiện | Bước 1: Gửi hồ sơ.
Bước 2: Xử lý hồ sơ. a) Thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ. Bước 3: Kiểm tra, thẩm định tại cơ sở. a) Thành lập Đoàn kiểm tra, thẩm định. Bước 4: Xử lý kết quả kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận. a) Thông báo kết quả và cấp giấy chứng nhận: – Đối với cơ sở có kết quả đạt yêu cầu: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và mã số. – Đối với Cơ sở có kết quả không đạt yêu cầu: Yêu cầu Cơ sở thực hiện và báo cáo kết quả khắc phục các sai lỗi, thời hạn khắc phục. b) Trường hợp khắc phục sai lỗi không đạt: Thông báo cho cơ sở về kết quả thẩm định lại và dự kiến thời gian lần thẩm định tiếp theo. |
|
Cách thức thực hiện | Hồ sơ gửi bằng một trong các hình thức sau:
– Trực tiếp; – Theo đường bưu điện; – Fax, có xác nhận qua điện thoại; – Thư điện tử; – Đăng ký trực tuyến. |
|
Thành phần số lượng hồ sơ | a) Thành phần hồ sơ gồm: Giấy đăng ký cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư. Báo cáo hiện trạng của cơ sở. Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất thực phẩm được cấp xác nhận đủ sức khỏe.(5) Danh sách chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất thực phẩm được cấp xác nhận tập huấn kiến thức ATTP. (6) Đối với các cơ sở đăng ký cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP sau khi khắc phục sai lỗi của lần kiểm tra trước đó: Hồ sơ chỉ gồm 01 Báo cáo kết quả khắc phục các sai lỗi. b) Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ. |
|
Thời hạn giải quyết | a) Xử lý hồ sơ đăng ký:
– Thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ: Trong thời gian 03 (ba) ngày làm việc. – Thông báo kết quả xử lý hồ sơ: Trong thời gian 05 (năm) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đăng ký hợp lệ; b) Kiểm tra, thẩm định tại cơ sở: Trong thời gian 10 (mười) ngày làm việc. c) Xử lý kết quả kiểm tra, thẩm định và cấp giấy chứng nhận: Trong thời gian 07 (bảy) ngày làm việc. |
|
Đối tượng thực hiện | Tổ chức | |
Cơ quan thực hiện | a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản d) Cơ quan phối hợp: Không. |
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm (thời hạn hiệu lực: 03 năm) | |
Lệ phí | Lệ phí cấp Giấy chứng nhận: 40.000 đồng/lần cấp (Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày 28 /6/2012 của Bộ Tài chính) | Thông tư số 107/2012/TT-BTC |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | + Giấy đăng ký kiểm tra, chứng nhận điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm cơ sở xuất khẩu thủy sản (mẫu tại Phụ lục I)
+ Báo cáo hiện trạng về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm của cơ sở sản xuất, kinh doanh thủy sản (mẫu tại Phụ lục II). + Đối với các cơ sở đăng ký kiểm tra lại do kết quả kiểm tra lần trước không đạt: Báo cáo khắc phục các sai lỗi (theo mẫu tại Phụ lục III). |
Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | Không | |
Cơ sở pháp lý | Thông tư 48/2013/TT-BNNPTNT |
Lệ phí của thủ tục hành chính này đã hết hiệu lực, vui lòng xem tại Thông tư số 286/2016/TT-BTC
Số hồ sơ | Lĩnh vực | ||
Cơ quan ban hành | Cấp thực hiện | ||
Tình trạng | Quyết định công bố |