Thay đổi nội dung giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
Thủ tục | Thay đổi nội dung giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng | |
Trình tự thực hiện |
– Tổ chức xin thay đổi nội dung Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (Tổ chức) khai báo đầy đủ và chính xác thông tin trong hồ sơ cũng như nộp các giấy tờ cần thiết kèm theo trong hồ sơ được quy định tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP , Nghị định 106/2011/NĐ-CP , Thông tư 37/2009/TT-BTTTT và Thông tư 08/2011/TT-BTTTT . – Tổ chức gửi hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục An toàn thông tin), 18 Nguyễn Du, Hà Nội. – Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Bộ TTTT (Cục An toàn thông tin) cấp giấy biên nhận qua hệ thống bưu chính hoặc cấp trực tiếp cho tổ chức xin cấp phép. – Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hợp lệ, Bộ TTTT tiếp nhận hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, trong đó hẹn ngày trả kết quả giải quyết hồ sơ. Trường hợp không hợp lệ, Bộ TTTT báo bằng văn bản cho tổ chức. – Trong thời hạn 60 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ xin hợp lệ, Bộ TTTT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan thẩm tra hồ sơ và kiểm tra thực tế nếu cần thiết. Trường hợp đề nghị thay đổi vẫn đáp ứng đủ các điều kiện cấp phép quy định tại Điều 15, Bộ TTTT sẽ cấp giấy phép mới cho doanh nghiệp. Trường hợp đề nghị thay đổi nội dung giấy phép không đáp ứng đủ các điều kiện cấp phép, Bộ TTTT có văn bản thông báo và nêu rõ lý do. |
|
Cách thức thực hiện | – Nộp trực tiếp tại trụ sở Bộ TTTT (Cục An toàn Thông tin), 18 Nguyễn Du, Hà Nội.
– Qua hệ thống bưu chính |
|
Thành phần số lượng hồ sơ | – Giấy đề nghị thay đổi nội dung giấy phép theo mẫu tại Phụ lục II Thông tư 37/2019/TT-BTTTT;
– Bản sao giấy phép đang có hiệu lực; – Báo cáo tình hình hoạt động – Chi tiết nội dung đề nghị sửa đổi và lý do thay đổi – Số lượng hồ sơ: 08 bộ (01 bộ bản chính và 07 bộ bản sao) |
|
Thời hạn giải quyết | 60 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định | |
Đối tượng thực hiện | Tổ chức | |
Cơ quan thực hiện | – Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Bộ Thông tin và Truyền Thông
– Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Cục An toàn thông tin – Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Cục An toàn thông tin – Cơ quan phối hợp (nếu có): Các Bộ có liên quan: Bộ Công An, Ban Cơ yếu Chính phủ (Bộ Nội Vụ); |
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Giấy phép | |
Lệ phí | Không | |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | Đơn đề nghị thay đổi nội dung cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng. | |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | Không | |
Cơ sở pháp lý | – Luật giao dịch điện tử số 51/2005/QH11
– Nghị định số 187/2007/NĐ-CP – Nghị định số 26/2007/NĐ-CP – Nghị định 106/2011/NĐ-CP – Thông tư 37/2009/TT-BTTTT – Thông tư 08/2011/TT-BTTTT |
Nghị định số 26/2007/NĐ-CP đã hết hiệu lực, vui lòng xem văn bản thay thế tại Nghị định 130/2018/NĐ-CP
Nghị định 106/2011/NĐ-CP đã hết hiệu lực, vui lòng xem văn bản thay thế tại Nghị định 130/2018/NĐ-CP
Nghị định số 187/2007/NĐ-CP đã hết hiệu lực, vui lòng xem văn bản thay thế tại Nghị định 17/2017/NĐ-CP
Số hồ sơ | 1.000632 | Lĩnh vực | Giao dịch điện tử |
Cơ quan ban hành | Bộ thông tin và truyền thông | Cấp thực hiện | Trung ương |
Tình trạng | Còn hiệu lực | Quyết định công bố |