Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận)
Thủ tục | Cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản (trường hợp Giấy chứng nhận vẫn còn thời hạn hiệu lực nhưng bị mất, bị hỏng, thất lạc, hoặc có sự thay đổi, bổ sung thông tin trên Giấy chứng nhận) | |
Trình tự thực hiện | Bước 1: Gửi hồ sơ.
Bước 2: Xử lý hồ sơ. Bước 3: Thẩm tra hồ sơ và kiểm tra tại cơ sở. Thẩm tra hồ sơ kiểm tra xếp loại: Đối với cơ sở đã được kiểm tra xếp loại. Kiểm tra tại cơ sở: Đối với cơ sở chưa được kiểm tra, xếp loại. Bước 4: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. |
|
Cách thức thực hiện | Hồ sơ gửi bằng một trong các hình thức sau:
– Trực tiếp; – Fax; – Theo đường bưu điện; – Thư điện tử (email); – Đăng ký trực tuyến (mạng điện tử). |
|
Thành phần số lượng hồ sơ | a) Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ. |
|
Thời hạn giải quyết | Xử lý kết quả kiểm tra, thẩm định: Trong vòng 05 ngày làm việc Cấp giấy chứng nhận hoặc ra thông báo chưa đủ điều kiện cấp giấy. | |
Đối tượng thực hiện | Tổ chức | |
Cơ quan thực hiện | a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trên cơ sở đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không. c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trên cơ sở đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. d) Cơ quan phối hợp: Không. |
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP (thời hạn hiệu lực của kết quả: Trùng với thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cũ). | |
Lệ phí | Phí:
Theo quy định tại Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính (Theo quy định tại biểu số 2) Lệ phí: – Lệ phí cấp giấy chứng nhận đối với cơ sở đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn để sản xuất kinh doanh thực phẩm nông lâm sản: 150.000 đồng/lần cấp (theo quy định biểu số 1 – Thông tư số 149/2013/TT-BTC ngày 29/10/2013 của Bộ Tài chính). – Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đối với cơ sở đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn để sản xuất kinh doanh thực phẩm thủy sản: 40.000 đồng/lần cấp (Phụ lục 1– Thông tư số 107/2012/TT-BTC ngày 28/6/2012 của Bộ Tài chính). |
Thông tư số 149/2013/TT-BTC
Thông tư số 107/2012/TT-BTC |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | Đơn đề nghị cấp, cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT. | Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | Đối với Cơ sở có sản phẩm xuất khẩu: Có yêu cầu của nước nhập khẩu về kiểm tra, chứng nhận ATTP. | |
Cơ sở pháp lý | – Thông tư số 45/2014/TT-BNNPTNT
– Quyết định số 1290/QĐ-BNN-TCCB |
Lệ phí ở thủ tục này đã hết hiệu lực, vui lòng xem tại 279/2016/TT-BTC; 286/2016/TT-BTC;
Tên mẫu đơn,tờ khai ở thủ tục này đã hết hiệu lực, vui lòng xem tại 38/2018/TT-BNNPTNT.
Số hồ sơ | Lĩnh vực | ||
Cơ quan ban hành | Cấp thực hiện | ||
Tình trạng | Quyết định công bố |