Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp

 

Thủ tục Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp
Trình tự thực hiện Bước 1: Người lao động đã nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng chưa nhận tiền trợ cấp thất nghiệp mà không có nhu cầu nhận tiền trợ cấp thất nghiệp để cộng dồn thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì làm đơn đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Bước 2: Trung tâm Giới thiệu việc làm dự thảo quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp và trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ký, ban hành

Cách thức thực hiện Trực tiếp hoặc gián tiếp
Thành phần số lượng hồ sơ – Thành phần hồ sơ:

+ Đơn “Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp” theo mẫu 24 ban hành kèm theo Thông tư 04/2013/TT-BLĐTBXH ngày 01/03/2013.

+ Xuất trình quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp.

 Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.

Thời hạn giải quyết Không có
Đối tượng thực hiện  Người lao động thất nghiệp
Cơ quan thực hiện – Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố.

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định về việc hủy quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn “Đề nghị không hưởng trợ cấp thất nghiệp” theo mẫu 24 ban hành kèm theo Thông tư 04/2013/TT-BLĐTBXH ngày 01/03/2013. Thông tư 04/2013/TT-BLĐTBXH
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người lao động đã nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp nhưng chưa nhận tiền trợ cấp thất nghiệp.
Cơ sở pháp lý – Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 29/6/2006;

– Căn cứ Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 100/2012/NĐ-CP ngày 21/11/2012 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp;

– Căn cứ Thông tư số 04/2013/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 3 năm 2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.

 

 

Số hồ sơ B-BLĐTBXH-BS35 Lĩnh vực Bảo hiểm
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.