Đăng ký hành nghề đối với trường hợp đã được cấp giấy phép hoạt động khi có thay đổi về nhân sự thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế (B-BYT-231841-TT)

 

Thủ tục Đăng ký hành nghề đối với trường hợp đã được cấp giấy phép hoạt động khi có thay đổi về nhân sự thuộc thẩm quyền của Bộ Y tế (B-BYT-231841-TT)
Trình tự thực hiện   Bước 1. Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế  gửi hồ sơ đến Cục Quản lý Khám, chữa bệnh  – Bộ Y tế.

 Bước 2. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh tiếp nhận hồ sơ đăng ký hành nghề và trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách đăng ký hành nghề, Bộ trưởng Bộ Y tế có văn bản phê duyệt việc đăng ký hành nghề. Trường hợp không phê duyệt sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do từ chối đối với từng trường hợp cụ thể

  Bước 3. Gửi văn bản phê duyệt việc đăng ký hành nghề cho cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

Cách thức thực hiện Gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế.
Thành phần số lượng hồ sơ I. Thành phần hồ sơ bao gồm

1- Danh sách đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh (mẫu phụ lục 6)

2- Danh sách người hành nghề không còn làm việc tại cơ sở

(Trường hợp trong danh sách đăng ký hành nghề của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có người hành nghề đang hành nghề tại một cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác thì trong danh sách đăng ký người hành nghề phải ghi rõ thời gian, địa điểm, vị trí chuyên môn của người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh mà người hành nghề đang hành nghề trước đó)

II. Số lượng hồ sơ:  01 bộ

Thời hạn giải quyết 10 ngày
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Cơ quan thực hiện Cục Quản lý khám chữa bệnh
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản Phê duyệt việc đăng ký hành nghề
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Phụ lục 6 : Mẫu danh sách đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh Thông tư số 41/2011/TT-BYT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được cấp giấy phép hoạt động khi có thay đổi về nhân sự thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ký quyết định tuyển dụng hoặc ký kết hợp đồng lao động với người hành nghề hoặc sa thải người hành nghề hoặc chấm dứt hợp đồng lao động với người hành nghề hoặc người hành nghề có thông báo nghỉ việc, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm gửi danh sách người hành nghề mới tiếp nhận và danh sách người hành nghề không còn làm việc tại cơ sở của mình đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ Y tế Hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh . Thông tư số 41/2011/TT-BYT
Cơ sở pháp lý 1- Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 40/2009/QH12 ngày 23/11/2009. Hiệu lực thi hành từ 01/01/2011

2- Nghị định số 87/2011/NĐ-CP

2- Thông tư số 41/2011/TT-BYT

 

Số hồ sơ B-BYT-BS3022 Lĩnh vực Khám chữa bệnh
Cơ quan ban hành Bộ y tế Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.