Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân
Thủ tục | Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân | |
Trình tự thực hiện | Bước 1: Công dân đã được cấp thẻ Căn cước công dân có nhu cầu được cấp giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân chuẩn bị hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an cấp tỉnh hoặc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh (nếu đã triển khai) hoặc khai Tờ khai điện tử trên trang thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến. Bước 3: Nhận kết quả |
|
Cách thức thực hiện | + Trực tiếp tại trụ sở Công an;
+Trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh (nếu đã triển khai); + Khai Tờ khai điện tử trên trang thông tin điện tử dịch vụ công trực tuyến; + Cấp lưu động tại các địa điểm cần thiết. |
|
Thành phần số lượng hồ sơ | + Thành phần hồ sơ:
a) Thẻ Căn cước công dân; b) Chứng minh nhân dân (12 số) đã bị cắt góc (nếu có); c) Chứng minh nhân dân (9 số) đã bị cắt góc (nếu có); d) Giấy đề nghị xác nhận số Chứng minh nhân dân (ký hiệu là CC13). + Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ. |
|
Thời hạn giải quyết | 07 ngày làm việc. | |
Đối tượng thực hiện | Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam đã được cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân hoặc mất giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân đã được cấp. | |
Cơ quan thực hiện | Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội | |
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân. | |
Lệ phí | Không. | |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | Giấy đề nghị xác nhận số Chứng minh nhân dân (ký hiệu là CC13). | Thông tư số 41/2019/TT-BCA |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | Không. | |
Cơ sở pháp lý |
+ Thông tư số 07/2016/TT-BCA ; + Thông tư số 40/2019/TT-BCA ; + Thông tư số 41/2019/TT-BCA ; + Thông tư số 66/2015/TT-BCA. |
Số hồ sơ | 2.001178 | Lĩnh vực | Cấp, quản lý căn cước công dân, chứng minh nhân dân |
Cơ quan ban hành | Bộ công an | Cấp thực hiện | Tỉnh |
Tình trạng | Còn hiệu lực | Quyết định công bố |