Thủ tục Cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung những nội dung ghi trong giấy phép chuyên trang của báo điện tử

 

Thủ tục Cấp giấy phép sửa đổi, bổ sung những nội dung ghi trong giấy phép chuyên trang của báo điện tử
Trình tự thực hiện – Cơ quan báo chí có nhu cầu thay đổi nội dung ghi trong giấy phép chuyên trang của báo điện tử theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Luật báo chí, cơ quan chủ quản báo chí gửi hồ sơ đề nghị Cục Báo chí.
– Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí có trách nhiệm xem xét giải quyết việc thay đổi; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện – Nộp trực tiếp tại Cục Báo chí.
– Qua hệ thống bưu chính.
Thành phần số lượng hồ sơ 1. Hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bao gồm:
– Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;
– Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);
– Mẫu trình bày tên gọi của cơ quan báo chí có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí).
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết 30 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Cơ quan thực hiện Cục Báo chí
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy phép sửa đổi, bổ sung
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không có
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không có
Cơ sở pháp lý – Luật báo chí số 103/2016/QH13 ngày 05 tháng 4 năm 2016;
– Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.

 

Số hồ sơ Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.