Cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (trường hợp bị thu hồi)

 

Thủ tục Cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (trường hợp bị thu hồi)
Trình tự thực hiện – Sau 02 năm, kể từ ngày bị thu hồi chứng chỉ hành nghề biên tập, biên tập viên được đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập.

– Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành phải cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; trường hợp không cấp phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện – Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành

– Qua hệ thống bưu chính

Thành phần số lượng hồ sơ 1. Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp chứng chỉ bị thu hồi bao gồm:
Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập;
Sơ yếu lý lịch;
– Bản sao (xuất trình kèm bản chính để đối chiếu) hoặc bản sao có chứng thực các giấy tờ sau: Văn bằng tốt nghiệp đại học trở lên; giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ biên tập được cấp không quá 06 tháng trước ngày nộp đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Cá nhân
Cơ quan thực hiện Cục Xuất bản, In và Phát hành
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Chứng chỉ hành nghề biên tập
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (Mẫu số 05 – Phụ lục I);

Sơ yếu lý lịch (Mẫu số 06 – Phụ lục V).

(Các mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)

Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không có
Cơ sở pháp lý Luật Xuất Bản

– Nghị định số 195/2013/NĐ-CP 

– Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT 

 

Số hồ sơ Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.