Cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

 

Thủ tục Cấp chứng chỉ hành nghề biên tập
Trình tự thực hiện – Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ hành nghề biên tập gửi hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập tới Cục Xuất bản, In và Phát hành;

– Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; trường hợp không cấp chứng chỉ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện – Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành;

– Nộp qua hệ thống bưu chính.

Thành phần số lượng hồ sơ 1. Thành phần hồ sơ

Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập;

Sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định;

– Bản sao có chứng thực văn bằng;

– Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp  luật xuất bản,  nghiệp  vụ biên tập do Bộ Thông  tin và Truyền thông cấp.

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Công dân Việt Nam
Cơ quan thực hiện Cục Xuất bản, In và Phát hành
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Chứng chỉ hành nghề biên tập
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đề nghị cấp/cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (Mu s05);

Sơ yếu lý lịch (Mu s06)

(Các  mẫu  trên  ban hành  tại  Phụ  lục kèm theo Thông  tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)

Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Tiêu chuẩn của biên tập viên:

– Là công dân Việt Nam; thường trú tại Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

– Có trình độ đại học trở lên;

– Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Luật Xuất bản năm 2012
Cơ sở pháp lý – Luật Xuất bản năm 2012

– Nghị định số 195/2013/NĐ-CP

– Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT

 

Số hồ sơ 1.004102 Lĩnh vực Xuất bản
Cơ quan ban hành Bộ thông tin và truyền thông Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.