Thủ tục hành chính thẩm định tổ chức lại tổ chức hành chính

 

Thủ tục Thủ tục hành chính thẩm định tổ chức lại tổ chức hành chính
Trình tự thực hiện a) Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại tổ chức hành chính gửi hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Bộ Nội vụ hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng.

b) Bước 2: Công chức chuyên trách của Vụ Tổ chức – Biên chế thuộc Bộ Nội vụ kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.

c) Bước 3: Thẩm định hồ sơ.

d) Bước 4: Văn bản thẩm định.

Cách thức thực hiện Vụ Tổ chức – Biên chế thuộc Bộ Nội vụ tiếp nhận hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc tiếp nhận qua môi trường mạng.
Thành phần số lượng hồ sơ a) Đề án tổ chức lại tổ chức hành chính.

b) Tờ trình tổ chức lại tổ chức hành chính.

c) Dự thảo văn bản tổ chức lại tổ chức hành chính của cấp có thẩm quyền.

d) Các văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết Trong 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện Cơ quan, tổ chức đề nghị tổ chức lại tổ chức hành chính.
Cơ quan thực hiện Vụ Tổ chức – Biên chế, Bộ Nội vụ
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản thẩm định.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không.
Cơ sở pháp lý Nghị định số 158/2018/NĐ-CP.

 

Số hồ sơ 1.009326 Lĩnh vực Hành chính - Tư pháp
Cơ quan ban hành Bộ nội vụ Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.