Công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” – Cấp Huyện

 

Thủ tục Công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” – Cấp Huyện
Trình tự thực hiện Bước 1: Cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo qui định của pháp luật.
Bước 2: Cá nhân nộp hồ sơ (trực tiếp hoặc qua đường bưu điện) đến bộ phận một cửa của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đang làm việc trước ngày 15/02 năm tổ chức xét công nhận.
Bước 3: Công chức tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và trả lời bằng văn bản rong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trong trường hợp cần bổ sung, chỉnh sửa các tài liệu trong hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hướng dẫn các nhân hoàn thiện và nộp lại chậm nhất sau 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản hướng dẫn.
Bước 4: UBND cấp huyện thành lập hội đồng xét công nhận cấp huyện. Hội đồng xét công nhận cấp huyện có trách nhiệm xét chọn, lập danh sách những cá nhân đủ tiêu chuẩn theo quy định, tổng hợp và gửi hồ sơ đề nghị lên hội đồng cấp tỉnh (Chi cục Phát triển nông thôn – cơ quan thường trực hội đồng cấp tỉnh) trước ngày 30/4 năm tổ chức xét công nhận.
Cách thức thực hiện Trực tiếp

Trực tuyến

Dịch vụ bưu chính

Thành phần số lượng hồ sơ a) Hồ sơ của Hội đồng cấp huyện trình Hội đồng cấp tỉnh (01 bộ)

Hồ sơ cá nhân đề nghị xét công nhận theo quy định (Như Hồ sơ đề nghị xét công nhận của cá nhân)

Tờ trình của Hội đồng cấp huyện theo Mẫu số 3 (Phụ lục kèm theo)

Danh sách đề nghị xét công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” theo Mẫu số 5 (Phụ lục kèm theo)

Biên bản họp Hội đồng theo Mẫu số 6 (Phụ lục kèm theo)

Phiếu bầu của thành viên Hội đồng theo Mẫu số 4 (Phụ lục kèm theo)

Văn bản công nhận có tác phẩm đạt trình độ kỹ thuật cao của Hội đồng cấp huyện đối với người đề nghị công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” do không có điều kiện tham gia các cuộc thi, hội chợ triển lãm

Quyết định thành lập Hội đồng xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” cấp huyện

b) Hồ sơ đề nghị xét công nhận của cá nhân (01 bộ)

Bản sao Chứng minh nhân dân, hộ khẩu

Bản khai thành tích đề nghị xét công nhận danh hiệu theo Mẫu số 1 (Phụ lục kèm theo) có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đang hoạt động về chấp hành chính sách và pháp luật của Nhà nước; thời gian làm nghề tại địa phương

Đối với người đề nghị xét công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” thì có một trong những tài liệu sau chứng minh có tác phẩm, sản phẩm đạt trình độ kỹ thuật cao, có công đóng góp đối với việc giữ gìn, truyền nghề, dạy nghề:

Bảng liệt kê (tên sản phẩm, quy cách, mô tả sản phẩm…) các sản phẩm, tác phẩm nghệ thuật cao, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật (kèm đĩa CD chứa các file ảnh sản phẩm, tác phẩm và các tài liệu chứng minh nguồn gốc liên quan)

Các văn bản chứng nhận giải thưởng trong nước hoặc quốc tế (bản sao có chứng thực đối với trường hợp nộp qua đường bưu điện hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu), nếu có

Văn bản xác nhận của nơi nhận tác phẩm trưng bày, làm mẫu (bảo tàng; công trình văn hóa, di tích lịch sử; trường mỹ thuật – dạy nghề)

Đối với trường hợp người đề nghị công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” không có điều kiện tham gia các cuộc thi tay nghề thợ giỏi ở hiệp hội ngành nghề cấp huyện trở lên hoặc địa phương từ cấp huyện trở lên hoặc tại hội chợ triển lãm cấp tỉnh trở lên

Đơn đề nghị Hội đồng cấp huyện theo Mẫu số 2 (Phụ lục kèm theo) công nhận tác phẩm có đạt trình độ kỹ thuật cao

Thời hạn giải quyết 51 Ngày làm việc
Đối tượng thực hiện Công dân Việt Nam, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
Cơ quan thực hiện Phòng Kinh tế
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Tờ trình, Quyết định hành chính
Lệ phí Phí : 0 Đồng
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Tờ trình của Hội đồng cấp huyện theo Mẫu số 3 (Phụ lục kèm theo)

Danh sách đề nghị xét công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương” theo Mẫu số 5 (Phụ lục kèm theo)

Biên bản họp Hội đồng theo Mẫu số 6 (Phụ lục kèm theo)

Phiếu bầu của thành viên Hội đồng theo Mẫu số 4 (Phụ lục kèm theo)

Bản khai thành tích đề nghị xét công nhận danh hiệu theo Mẫu số 1 (Phụ lục kèm theo)

Đơn đề nghị Hội đồng cấp huyện theo Mẫu số 2 (Phụ lục kèm theo) công nhận tác phẩm có đạt trình độ kỹ thuật cao

Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người có đủ tiêu chuẩn sau đây được xét công nhận danh hiệu “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”:

1. Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước; nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị, tổ chức, địa phương. Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống; tâm huyết, tận tụy với nghề, được đồng nghiệp và quần chúng mến mộ, kính trọng.

2. Có thời gian hoạt động trong nghề từ 05 năm trở lên, làm việc có năng suất, chất lượng cao, có trình độ kỹ năng, kỹ xảo nghề nghiệp giỏi, có khả năng sáng tác mẫu mã đạt trình độ cao mà người thợ bình thường khác không làm được.

3. Có tác phẩm đạt giải trong các cuộc thi tay nghề thợ giỏi ở hiệp hội ngành nghề cấp huyện trở lên hoặc địa phương từ cấp huyện trở lên hoặc tại hội chợ triển lãm cấp tỉnh trở lên. Những người không có điều kiện tham gia thi tay nghề, thợ giỏi thì phải có sản phẩm đạt trình độ kỹ thuật cao được Hội đồng cấp huyện công nhận.

4. Có thành tích trong việc giữ gìn, phát triển nghề, truyền thống, dạy nghề.

Cơ sở pháp lý Nghị định 123/2014/NĐ-CP

Nghị định 52/2018/NĐ-CP

Quyết định số 42/2015/QĐ-UBND ngày 30/9/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương quy định đối tượng, tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục xét công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”, “Người có công đưa nghề mới về địa phương” trên địa bàn tỉnh Bình Dương

 

Số hồ sơ 1.009306 Lĩnh vực Phát triển nông thôn
Cơ quan ban hành Bình Dương Cấp thực hiện Quận - Huyện
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.