Thủ tục thẩm định giải thể tổ chức hành chính

 

Thủ tục Thủ tục thẩm định giải thể tổ chức hành chính
Trình tự thực hiện a) Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể tổ chức hành chính gửi hồ sơ đến cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

b) Bước 2: Công chức chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.

c) Bước 3: Thẩm định hồ sơ.

d) Bước 4: Văn bản thẩm định.

Cách thức thực hiện Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng.
Thành phần số lượng hồ sơ a) Đề án giải thể tổ chức hành chính.

b) Tờ trình giải thể tổ chức hành chính.

c) Các văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan (nếu có).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện
Cơ quan, tổ chức đề nghị giải thể tổ chức hành chính.
Cơ quan thực hiện Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính
Văn bản thẩm định.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý Nghị định số 158/2018/NĐ-CP.

 

Số hồ sơ 1.009333 Lĩnh vực Hành chính - Tư pháp
Cơ quan ban hành Bộ nội vụ Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.