Bổ sung tình hình thân nhân trong hồ sơ liệt sĩ

 

Thủ tục Bổ sung tình hình thân nhân trong hồ sơ liệt sĩ
Trình tự thực hiện

+ Bước 1: Người đề nghị bổ sung tình hình thân nhân lập bản khai (Mẫu 05) gửi Ủy ban nhân dân cấp xã

+ Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ hợp lệ, có trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản khai và lập danh sách kèm các giấy tờ gửi Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội;

+ Bước 3: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm kiểm tra, lập danh sách kèm giấy tờ quy định gửi Sở Lao động – Thương binh và Xã hội;

+ Bước 4: Sở Lao động – Thương binh và Xã hội có trách nhiệm kiểm tra và bổ sung thông tin trong hồ sơ liệt sĩ.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp
Thành phần số lượng hồ sơ – Thành phần hồ sơ:
+ Đối với đề nghị bổ sung tình hình thân nhân là cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng liệt sĩ: Sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kết hôn, biên bản của gia đình hoặc họ tộc;
+ Đối với đề nghị bổ sung tình hình thân nhân là con liệt sĩ: Giấy khai sinh, quyết định công nhận việc nuôi con nuôi.– Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.
Thời hạn giải quyết 15 ngày làm việc
Đối tượng thực hiện

Cá nhân

Cơ quan thực hiện

UBND cấp xã, Phòng LĐTBXH, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Hồ sơ liệt sĩ được bổ sung thông tin
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai

Bản khai bổ sung tình hình thân nhân (mẫu 05)

Thông tư số 16/2014/TT-BLĐTBXH
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý

Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng,

Nghị định số 31/2013/NĐ-CP,

Thông tư số 16/2014/TT-BLĐTBXH

 

Số hồ sơ 1.002745 Lĩnh vực Người có công
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Tỉnh Quận - Huyện Phường - Xã
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.