Cấp chứng chỉ hành nghề biên tập

 

Thủ tục Cấp chứng chỉ hành nghề biên tập
Trình tự thực hiện – Cá nhân có nhu cầu cấp chứng chỉ hành nghề biên tập gửi hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập tới Cục Xuất bản, In và Phát hành;

– Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp chứng chỉ hành nghề biên tập; trường hợp không cấp chứng chỉ phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện – Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành

– Qua hệ thống bưu chính

Thành phần số lượng hồ sơ 1. Hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập bao gồm:
Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập;
Sơ yếu lý lịch theo mẫu quy định;
– Bản sao có chứng thực văn bằng;
– Giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Cá nhân
Cơ quan thực hiện Cục Xuất bản, In và Phát hành
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Chứng chỉ hành nghề biên tập
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai – Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biên tập (Mẫu số 05 – Phụ lục I);

– Sơ yếu lý lịch (Mẫu số 06 – Phụ lục V).

(Các mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT ngày 29 tháng 12 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)

Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Tiêu chuẩn của biên tập viên:

– Là công dân Việt Nam; thường trú tại Việt Nam; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt;

– Có trình độ đại học trở lên;

– Hoàn thành khóa bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập theo quy định của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông;

– Có chứng chỉ hành nghề biên tập do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp.

Luật Xuất bản
Cơ sở pháp lý Luật Xuất bản

– Nghị định số 195/2013/NĐ-CP

– Thông tư số 23/2014/TT-BTTTT 

 

Số hồ sơ Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.