Cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (trường hợp bị mất hoặc bị hỏng)

 

Thủ tục Cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (trường hợp bị mất hoặc bị hỏng)
Trình tự thực hiện – Chậm nhất 15 ngày kể từ ngày chứng chỉ hành nghề biên tập bị mất hoặc bị hư hỏng, biên tập viên phải có hồ sơ đề nghị Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập.

– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xem xét việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; nếu không cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện – Nộp trực tiếp tại Cục Xuất bản, In và Phát hành;

– Nộp qua hệ thống bưu chính.

Thành phần số lượng hồ sơ 1. Thành phần hồ sơ

Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập;

– Bản chính chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp bị hư hỏng;

2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT 
Thời hạn giải quyết 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định
Đối tượng thực hiện Cá nhân (công dân Việt Nam)
Cơ quan thực hiện Cục Xuất bản, In và Phát hành
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Chứng chỉ hành nghề biên tập
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đề nghị cấp/cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập (Mẫu số 05, Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT ngày 07/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT 
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không có
Cơ sở pháp lý Luật Xuất bản

Nghị định số 195/2013/NĐ-CP 

Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT 

 

Số hồ sơ Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.