Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn
Thủ tục | Cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn | |
Trình tự thực hiện | – Trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính có nhu cầu tiếp tục kinh doanh thì phải lập 01 bộ hồ sơ là bản gốc đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính và nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép,
– Việc cấp lại giấy phép bưu chính khi hết hạn được thực hiện trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ đáp ứng quy định. – Trường hợp doanh nghiệp có giấy phép bưu chính hết hạn hoặc không làm thủ tục cấp lại giấy phép bưu chính theo đúng thời hạn (trước khi giấy phép bưu chính hết hạn tối thiểu 30 ngày) thì doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại giấy phép bưu chính phải nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục như cấp giấy phép mới. |
|
Cách thức thực hiện | – Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông;– Qua đường bưu chính. | |
Thành phần số lượng hồ sơ | – Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính;
– Báo cáo tài chính của 02 năm gần nhất do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của báo cáo; – Phương án kinh doanh trong giai đoạn tiếp theo, nếu doanh nghiệp bị lỗ 02 năm liên tiếp; – Các tài liệu sau nếu có thay đổi so với hồ sơ đề nghị cấp giấy phép bưu chính lần gần nhất: + Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có); + Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính; + Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính. * Số lượng hồ sơ: 01 bộ là bản gốc |
|
Thời hạn giải quyết | 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật | |
Đối tượng thực hiện | Tổ chức | |
Cơ quan thực hiện | Vụ Bưu chính | |
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Giấy phép bưu chính | |
Lệ phí | + Phạm vi liên tỉnh: 21.500.000 đồng+ Quốc tế chiều đến: 29.500.000 đồng
+ Quốc tế chiều đi: 34.500.000 đồng + Quốc tế hai chiều: 39.500.000 đồng |
Thông tư số 291/2016/TT-BTC |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | Giấy đề nghị cấp lại giấy phép bưu chính(Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ). | Nghị định số 47/2011/NĐ-CP |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | Không có | |
Cơ sở pháp lý | – Luật Bưu chính
.– Nghị định số 47/2011/NĐ-CP – Nghị định số 150/2018/NĐ-CP – Thông tư số 291/2016/TT-BTC |
Số hồ sơ | 1.004354 | Lĩnh vực | Bưu chính - chuyển phát |
Cơ quan ban hành | Bộ thông tin và truyền thông | Cấp thực hiện | Trung ương |
Tình trạng | Còn hiệu lực | Quyết định công bố |