Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan
Thủ tục | Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan | |
Trình tự thực hiện | – Bước 1: Lập hồ sơ:
Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan được cấp mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan còn thời hạn sử dụng trong trường hợp: + Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bị mất và được đại lý làm thủ tục hải quan xác nhận tại Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. + Đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi tên đăng ký kinh doanh. + Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân – Bước 2: Cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan: Tổng cục Hải quan tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ và điều kiện theo quy định; Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan thực hiện cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. Trường hợp không đủ điều kiện thì có văn bản trả lời doanh nghiệp. |
|
Cách thức thực hiện | – Nộp hồ sơ trực tiếp;
– Gửi hồ sơ qua bưu điện; – Dịch vụ công trực tuyến. |
|
Thành phần số lượng hồ sơ | * Thành phần hồ sơ:
– Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan theo mẫu số 07B ban hành kèm Thông tư: 01 bản chính; – Giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo bổ sung kiến thức pháp luật hải quan trong trường hợp Chứng chỉ nghiệp vụ khai hải quan quá thời hạn 05 năm kể từ ngày cấp: 01 bản chụp; – Một (01) ảnh màu 2×3 được chụp trong thời gian 06 tháng. Các chứng từ bản chụp phải được người đại diện theo pháp luật của đại lý làm thủ tục hải quan ký tên, đóng dấu xác nhận hoặc do cơ quan có thẩm quyền công chứng hoặc chứng thực * Số lượng hồ sơ: 01 bộ |
|
Thời hạn giải quyết | Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan của doanh nghiệp. | |
Đối tượng thực hiện | Doanh nghiệp, cá nhân | |
Cơ quan thực hiện | a) Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Tổng cục Hải quan
b) Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không c) Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Tổng cục Hải quan. d) Cơ quan phối hợp (nếu có): Không |
|
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan hoặc văn bản trả lời đối với trường hợp không đủ điều kiện. | |
Lệ phí | Không | |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | – Mẫu số 07B: Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;
– Mẫu số 08: Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan. |
Thông tư số 22/2019/TT-BTC |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | – Thẻ nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan bị mất và được đại lý làm thủ tục hải quan xác nhận tại Đơn đề nghị cấp lại mã số nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan;
– Đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi tên đăng ký kinh doanh; – Nhân viên đại lý làm thủ tục hải quan có thay đổi số định danh cá nhân hoặc số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân. |
|
Cơ sở pháp lý | – Luật Hải quan số 54/2014/QH13 ngày 23 tháng 6 năm 2014;
– Thông tư số 12/2015/TT-BTC – Thông tư số 22/2019/TT-BTC |
Số hồ sơ | 1.003556 | Lĩnh vực | Hải quan |
Cơ quan ban hành | Bộ tài chính | Cấp thực hiện | |
Tình trạng | Còn hiệu lực | Quyết định công bố |