Cấp lại Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp

 

Thủ tục Cấp lại Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp
Trình tự thực hiện Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

Tổ chức đánh giá sự phù hợp có Quyết định chỉ định còn hiệu lực nhưng bị mất, thất lạc, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ hoặc thu hẹp phạm vi chỉ định nộp hồ sơ đề nghị cấp:

– Đối với  sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ, hồ sơ đăng ký chỉ định gửi về Bộ Khoa học và Công nghệ (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng – Cơ quan chỉ định).

– Đối với  sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ, quản lý ngành, lĩnh vực, hồ sơ đăng ký chỉ định gửi về Bộ, quản lý ngành, lĩnh vực (Cơ quan đầu mối do Bộ quản lý ngành, lĩnh vực chỉ định – Cơ quan chỉ định).

Bước 2: Xử lý hồ sơ

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ Cơ quan chỉ định xem xét, cấp lại quyết định chỉ định. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, Cơ quan chỉ định có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 3: Trả kết quả

Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Cơ quan chỉ định hoặc theo đường bưu điện.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp tại hoặc qua đường bưu điện tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa do Bộ quản lý ngành, lĩnh vực chỉ định.
Thành phần số lượng hồ sơ * Thành phần hồ sơ:

Đơn đề nghị cấp lại quyết định chỉ định theo quy định tại Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 74/2018/NĐ-CP;

– Bản chính Quyết định chỉ định bị hư hỏng (đối với trường hợp quyết định chỉ định bị hư hỏng).

* Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Cơ quan chỉ định xem xét, cấp lại quyết định chỉ định. Trường hợp không đáp ứng yêu cầu, cơ quan chỉ định có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.
Đối tượng thực hiện Tổ chức đánh giá sự phù hợp đã được chỉ định
Cơ quan thực hiện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Cơ quan đầu mối do Bộ quản lý ngành, lĩnh vực chỉ định.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định chỉ định tổ chức đánh giá sự phù hợp.
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đề nghị cấp lại quyết định chỉ định (mẫu kèm theo) Nghị định số 74/2018/NĐ-CP
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Tổ chức đánh giá sự phù hợp có Quyết định chỉ định còn hiệu lực nhưng bị mất, thất lạc, hư hỏng hoặc thay đổi tên, địa chỉ hoặc thu hẹp phạm vi chỉ định. – Nghị định số 74/2018/NĐ-CP
Cơ sở pháp lý – Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa

– Nghị định số 132/2008/NĐ-CP

– Nghị định số 74/2018/NĐ-CP

 

Số hồ sơ 1.000746 Lĩnh vực Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
Cơ quan ban hành Bộ khoa học và công nghê Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.