Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

Thủ tục Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
Trình tự thực hiện Bước 1:Người lao động nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bước 2:Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định; Trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày.

Trường hợp không cấp thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp.
Thành phần số lượng hồ sơ 01 bộ, bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

– Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng

Thời hạn giải quyết Trong 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày.
Đối tượng thực hiện Người lao động là công dân Việt Nam, người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
Cơ quan thực hiện Cơ quan bảo hiểm xã hội theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Sổ bảo hiểm xã hội được cấp lại
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người lao động bị hỏng hoặc mất sổ bảo hiểm xã hội. Nghị định số 143/2018/NĐ-CP ngày 15/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội và Luật An toàn, vệ sinh lao động về bảo hiểm xã hội bắt buộc đối với người lao động là công dân nước ngoài làm việc tại Việt Nam.
Cơ sở pháp lý Luật Bảo hiểm xã hội ngày 20 tháng 11 năm 2014.

 

Số hồ sơ 1.001187 Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.