Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

 

Thủ tục Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội
Trình tự thực hiện

Bước 1: Người lao động nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm cấp lại sổ bảo hiểm xã hội trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định; Trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày.

Trường hợp không cấp thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp
Thành phần số lượng hồ sơ – Đơn đề nghị cấp lại sổ bảo hiểm xã hội của người lao động;

– Sổ bảo hiểm xã hội trong trường hợp bị hỏng

Số lượng hồ sơ: 01 hồ sơ

Thời hạn giải quyết

– 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp cấp lại sổ bảo hiểm xã hội; trường hợp quá trình xác minh thời gian đóng bảo hiểm xã hội phức tạp thì không quá 45 ngày. Trường hợp không cấp thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

– 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Đối tượng thực hiện Người lao động
Cơ quan thực hiện Cơ quan bảo hiểm xã hội theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Sổ Bảo hiểm xã hội được cấp lại
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người lao động bị hỏng hoặc mất sổ bảo hiểm xã hội. Luật Bảo hiểm xã hội  2014
Cơ sở pháp lý Luật Bảo hiểm xã hội  2014

 

Số hồ sơ 1.001187 Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Trung ương Tỉnh
Tình trạng Không còn phù hợp Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.