Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam)

 

Thủ tục Cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam)
Trình tự thực hiện – Bước 1: Nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp:

Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội (gọi tắt là cơ quan, tổ chức) yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp số 1 gửi văn bản yêu cầu (trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính) theo quy định về Bộ phận một cửa Sở Tư pháp (Tầng 1, trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương) hoặc đăng ký trực tuyến (Trang thông tin điện tử: https://lltptructuyen.moj.gov.vn).

– Bước 2:

+ Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính: Nhân viên bưu chính nhận hồ sơ của cơ quan, tổ chức và thu phí chuyển phát dịch vụ qua bưu chính. Nhân viên bưu chính chuyển giao hồ sơ kèm theo cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Tư pháp kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ.

+ Bộ phận một cửa Sở Tư pháp tiếp nhận văn bản yêu cầu, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của nội dung văn bản. Trường hợp nội dung chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn cơ quan, tổ chức bổ sung và hoàn thiện văn bản đề nghị; Trường hợp hồ sơ hợp lệ và đầy đủ theo quy định thì cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.

– Bước 3: Trong thời hạn 01 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Sở Tư pháp gửi Phiếu xác minh thông tin lý lịch tư pháp đến các cơ quan có thẩm quyền. Trường hợp từ chối, thì thông báo bằng văn bản, có nêu rõ lý do.

– Bước 4: Sau khi có kết quả xác minh từ các cơ quan có thẩm quyền, Sở Tư pháp sẽ thực hiện việc tra cứu, đối chiếu thông tin lý lịch tư pháp tại cơ sở dữ liệu của Sở Tư pháp và cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho cơ quan, tổ chức có yêu cầu.

– Bước 5: Căn cứ vào ngày hẹn, cơ quan, tổ chức đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận một cửa Sở Tư pháp hoặc sẽ nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Cách thức thực hiện Gửi văn bản yêu cầu: trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến.
Thành phần số lượng hồ sơ Thành phần hồ sơ: Văn bản yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp số 1 dành cho cơ quan, tổ chức (Mẫu số 05a/2013/TT-LLTP).

Số bộ hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết Không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện Các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị và các tổ chức chính trị – xã hội.
Cơ quan thực hiện Sở Tư Pháp
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Phiếu Lý lịch tư pháp số 1
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Mẫu văn bản yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp (mẫu số 05a/2013/TT-LLTP)
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý Luật Lý lịch tư pháp

Nghị định số 111/2010/NĐ-CP

Thông tư số 13/2011/TT-BTP

Thông tư số 16/2013/TT-BTP

 

Số hồ sơ 2.001417 Lĩnh vực Hành chính - Tư pháp
Cơ quan ban hành Bình Dương Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.