Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

 

Thủ tục Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Trình tự thực hiện Bước 1: Doanh nghiệp, tổ chức khai báo đầy đủ, chính xác thông tin trong hồ sơ và nộp các giấy tờ cần thiết.

Bước 2: Doanh nghiệp, tổ chức nộp/gửi hồ sơ về Sở Thông tin và Truyền thông.

Cách thức thực hiện – Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả – Trung tâm Phục vụ hành chính công, địa chỉ: Số 206, Đường Trần Hưng Đạo, Phường 4, Thành phố Tuy Hòa.

– Qua hệ thống bưu chính.

– Nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến UBND tỉnh Phú Yên tại địa chỉ: http://congdichvucong.phuyen.gov.vn.

Thành phần số lượng hồ sơ 1. Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg); cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg) và cung ứng dịch vụ gói, kiện hàng hóa gồm:

+ Văn bản thông báo hoạt động bưu chính

+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao

+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính

+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có)

+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính

+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính

+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính

2. Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam bao gồm:

+ Văn bản thông báo hoạt động bưu chính

+ Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

Số lượng: 01 bộ

Thời hạn giải quyết 06 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ
Đối tượng thực hiện Doanh nghiệp, Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
Cơ quan thực hiện Sở Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính
Lệ phí – Tự cung ứng dịch vụ phạm nội tỉnh: 1.250.000 đồng

– Trường hợp CN, Văn phòng đại diện của DN cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo luật Việt Nam: 1.000.000 đồng

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản thông báo hoạt động bưu chính
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Việc thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.
Cơ sở pháp lý Luật Bưu chính 2010.

Nghị định số 47/2011/NĐ-CP

Thông tư số 291/2016/TT- BTC

Thông tư số 25/2020/TT-BTC 

 

Số hồ sơ 1.004470 Lĩnh vực Bưu chính - chuyển phát
Cơ quan ban hành Phú Yên Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.