Chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp

 

Thủ tục Chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp
Trình tự thực hiện Bước 1: Trường hợp người lao động:

– Có việc làm;

– Thực hiện nghĩa vụ quân sự;

– Được hưởng lương hưu theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;

– Sau hai lần từ chối nhận việc làm do Trung tâm Giới thiệu việc làm giới thiệu mà không có lý do chính đáng;

– Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, ba tháng liên tục không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định;

– Ra nước ngoài để định cư;

– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo;

– Bị chết;

thì Trung tâm Giới thiệu việc làm phải Dự thảo quyết định trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ra quyết định chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Bước 2: Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành quyết định

Cách thức thực hiện Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện
Thành phần số lượng hồ sơ Thành phần hồ sơ:

Các giấy tờ chứng minh người lao động thuộc đối tượng chấm dứt hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Bao gồm một trong các giấy tờ sau:

– Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp” (Mẫu số 5 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội);

– Hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc (kể cả hợp đồng thử việc có trả lương từ 03 tháng trở lên), quyết định tuyển dụng đối với người có việc làm;

– Giấy triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự với người thực hiện nghĩa vụ quân sự;

– Quyết định hưởng lương hưu;

– Giấy tờ chứng minh về việc thông báo về việc tìm kiếm việc làm trong 3 tháng liên tục.

– Giấy tờ chứng minh về việc 2 lần từ chối nhận việc làm do Trung tâm Giới thiệu việc làm giới thiệu mà không có lý do chính đáng.

– Quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo.

– Giấy tờ chứng minh người lao động định cư ở nước ngoài (xác minh của Xã, phường, thị trấn…).

– Giấy tờ chứng minh người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị chết (Giấy báo tử, xác minh của xã, phường, thị trấn…).

Thời hạn giải quyết
Đối tượng thực hiện Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp
Cơ quan thực hiện – Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố.

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp (Mẫu số 18 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).
Lệ phí không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai không có
Yêu cầu, điều kiện thực hiện – Có việc làm;

– Thực hiện nghĩa vụ quân sự;

– Được hưởng lương hưu theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;

– Sau hai lần từ chối nhận việc làm do Trung tâm giới thiệu việc làm giới thiệu mà không có lý do chính đáng.

– Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, ba tháng liên tục không thực hiện thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm với Trung tâm Giới thiệu việc làm theo quy định.

– Ra nước ngoài để định cư;

– Chấp hành quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh hoặc chấp hành hình phạt tù nhưng không được hưởng án treo;

– Bị chết.

Quyết định 579/QĐ-BLĐTBXH
Cơ sở pháp lý – Nghị định số 127/2008/NĐ-CP

– Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH

 

Số hồ sơ Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.