Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật

Thủ tục Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật
Trình tự thực hiện – Tổ chức chủ quản ra Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật. Quyết định thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật do người đứng đầu của tổ chức chủ quản ký.

– Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp, nơi đặt trụ sở của Trung tâm.

– Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Trung tâm tư vấn pháp luật; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.

Cách thức thực hiện Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
Thành phần số lượng hồ sơ Thành phần hồ sơ:

– Đơn đăng ký hoạt động;

– Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật; về việc cử Giám đốc của Trung tâm tư vấn pháp luật;

– Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn do tổ chức chủ quản ban hành;

– Danh sách kèm theo hồ sơ của người được đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo hợp đồng lao động cho Trung tâm.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Cơ quan thực hiện Sở Tư pháp
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy đăng ký hoạt động Trung tâm tư vấn pháp luật.
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật (Mẫu TP-TVPL- 01 ). – Thông tư số 01/2010/TT-BTP;

– Nghị định số 77/2008/NĐ-CP

Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý – Nghị định số 77/2008/NĐ-CP

– Nghị định số 05/2012/NĐ-CP

– Thông tư số 01/2010/TT-BTP

 

Số hồ sơ B-BTP-BS270 Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý
Cơ quan ban hành Bộ tư pháp Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.