Đăng ký thuế trong trường hợp tạm ngừng kinh doanh

 

Thủ tục Đăng ký thuế trong trường hợp tạm ngừng kinh doanh
Trình tự thực hiện + Bước 1: Chậm nhất 15 (mười lăm) ngày trước khi tạm ngừng kinh doanh hoặc tiếp tục kinh doanh trước thời hạn, tổ chức kinh tế, tổ chức khác gửi thông báo bằng văn bản cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý và cơ quan cấp Giấy phép thành lập và hoạt động.

+ Bước 2: Cơ quan thuế tiếp nhận:

++ Đối với Thông báo tạm ngừng kinh doanh bằng giấy:

Công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận Thông báo tạm ngừng kinh doanh, ghi rõ thời điểm nhận hồ sơ, tên tài liệu.

Trường hợp Thông báo tạm ngừng kinh doanh gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi sổ văn thư của cơ quan thuế.

Công chức thuế kiểm tra hồ sơ đăng ký thuế, trường hợp cần bổ sung hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế ngay trong ngày làm việc (đối với hồ sơ nộp trực tiếp tại cơ quan thuế); trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ (đối với hồ sơ gửi qua đường bưu chính).

++ Đối với Thông báo tạm ngừng kinh doanh bằng hình thức điện tử: Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.

Cách thức thực hiện + Nộp trực tiếp tại trụ sở Cơ quan thuế;

+ Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính;

+ Hoặc nộp hồ sơ đăng ký thuế điện tử qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế.

Thành phần số lượng hồ sơ + Thành phần hồ sơ gồm:

Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh Mẫu số 23/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính.

+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)

Thời hạn giải quyết Không phải trả kết quả cho người nộp thuế.
Đối tượng thực hiện Tổ chức kinh tế, tổ chức khác.
Cơ quan thực hiện Cục Thuế.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Hồ sơ gửi đến cơ quan Thuế không có kết quả giải quyết.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh Mẫu số 23/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC ngày 28/6/2016 của Bộ Tài chính. Thông tư 95/2016/TT-BTC
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Trường hợp người nộp thuế lựa chọn và gửi hồ sơ đến cơ quan thuế thông qua giao dịch điện tử thì phải tuân thủ đúng các quy định tại Thông tư số 110/2015/TT-BTC ngày 28/07/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế. Thông tư số 110/2015/TT-BTC
Cơ sở pháp lý + Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11; Luật số 21/2012/QH12; Luật số 71/2014/QH13

+ Luật, Pháp lệnh về thuế, phí, lệ phí, các khoản thu khác thuộc ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành;

+ Thông tư số 110/2015/TT-BTC

+ Điều 21 Thông tư 95/2016/TT-BTC

 

Số hồ sơ 1.007042 Lĩnh vực Thuế - phí - lệ phí
Cơ quan ban hành Bộ tài chính Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.