Điều chỉnh nội dung quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, cấp lại thẻ

 

Thủ tục Điều chỉnh nội dung quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, cấp lại thẻ
Trình tự thực hiện Bước 1:Tiếp nhận hồ sơ

Tổ chức đề nghị điều chỉnh nội dung của Quyết địnhchứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật

Nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường hoặc qua đường bưu điện

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng từ 08 giờ đến 12 giờ và chiều từ 13 giờ đến 17 giờ vào ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ)

Bước 2:Xử lý hồ sơ

Lãnh đạo Tổng cục giao cho Vụ chuyên môn và Lãnh đạo Vụ chuyên môn sẽ giao cán bộ xử lý hồ sơ

Cán bộ được giao xử lý hồ sơ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Tổng cục sẽ ra quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường.

Bước 3: Trả kết quả

Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc theo đường bưu điện.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc qua đường bưu điện.
Thành phần số lượng hồ sơ – Thành phần hồ sơ:

Trường hợp điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường

+ Công văn đề nghị điều chỉnh.

+ Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định đối với lĩnh vực kiểm định đề nghị bổ sung đáp ứng yêu cầu quy định tại Khoản 2 Điều 29 của Thông tư 24 (đối với trường hợp đề nghị bổ sung lĩnh vực kiểm định cho kiểm định viên đo lường).

+ Tài liệu khác có liên quan đến nội dung đề nghị điều chỉnh.

Trường hợp cấp lại thẻ

+ Công văn đề nghị cấp lại thẻ.

+ Hai (02) ảnh màu cỡ (2 x 3) cm, chụp trên nền trắng.

.- Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết
  1. Thời hạn giải quyết trong trường hợp hồ sơ nhân viên kiểm định được gửi cùng với hồ sơ đề nghị chỉ định: xử lý theo trình tự thực hiện ở TTHC chỉ định thực hiện hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm
  2. Thời hạn giải quyết trong trường hợp hồ sơ nhân viên kiểm định không gửi cùng thời gian với hồ sơ đề nghị chỉ định:

– Thời hạn xem xét tính đầy đủ, hợp lệ: 10 ngày làm việc.

– Thời hạn bổ sung hồ sơ: 90 ngày

– Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: 15 ngày làm việc.

Đối tượng thực hiện Tổ chức kiểm định được chỉ định.
Cơ quan thực hiện Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định chứng nhận, thẻ kiểm định viên đo lường.
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Nhân viên kiểm định của tổ chức kiểm định được chỉ định đáp ứng các yêu cầu sau đây được chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường:

– Tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên.

– Hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định do Tổng cục tổ chức thực hiện tương ứng với lĩnh vực được chỉ định.

– Có ít nhất mười hai (12) tháng kinh nghiệm hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm tương ứng với lĩnh vực được chỉ định.

Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN
Cơ sở pháp lý – Luật Đo lường

– Nghị định số 86/2012/NĐ-CP

– Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN

 

 

 

Số hồ sơ 1.002908 Lĩnh vực Tiêu chuẩn đo lường chất lượng
Cơ quan ban hành Bộ khoa học và công nghê Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.