Điều chỉnh nội dung quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, cấp lại thẻ
Thủ tục | Điều chỉnh nội dung quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường, cấp lại thẻ | |
Trình tự thực hiện | Bước 1:Tiếp nhận hồ sơ
Tổ chức đề nghị điều chỉnh nội dung của Quyết địnhchứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật Nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường hoặc qua đường bưu điện Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Sáng từ 08 giờ đến 12 giờ và chiều từ 13 giờ đến 17 giờ vào ngày làm việc trong tuần (thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ nghỉ) Bước 2:Xử lý hồ sơ Lãnh đạo Tổng cục giao cho Vụ chuyên môn và Lãnh đạo Vụ chuyên môn sẽ giao cán bộ xử lý hồ sơ Cán bộ được giao xử lý hồ sơ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ. + Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, Tổng cục thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị. + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Tổng cục sẽ ra quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường. Bước 3: Trả kết quả Trả kết quả trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc theo đường bưu điện. |
|
Cách thức thực hiện | Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng hoặc qua đường bưu điện. | |
Thành phần số lượng hồ sơ | – Thành phần hồ sơ:
Trường hợp điều chỉnh nội dung của quyết định chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường + Công văn đề nghị điều chỉnh. + Bản sao (có xác nhận sao y bản chính của tổ chức kiểm định được chỉ định) giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định đối với lĩnh vực kiểm định đề nghị bổ sung đáp ứng yêu cầu quy định tại Khoản 2 Điều 29 của Thông tư 24 (đối với trường hợp đề nghị bổ sung lĩnh vực kiểm định cho kiểm định viên đo lường). + Tài liệu khác có liên quan đến nội dung đề nghị điều chỉnh. Trường hợp cấp lại thẻ + Công văn đề nghị cấp lại thẻ. + Hai (02) ảnh màu cỡ (2 x 3) cm, chụp trên nền trắng. .- Số lượng hồ sơ: 01 bộ |
|
Thời hạn giải quyết |
– Thời hạn xem xét tính đầy đủ, hợp lệ: 10 ngày làm việc. – Thời hạn bổ sung hồ sơ: 90 ngày – Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: 15 ngày làm việc. |
|
Đối tượng thực hiện | Tổ chức kiểm định được chỉ định. | |
Cơ quan thực hiện | Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng | |
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính | Quyết định chứng nhận, thẻ kiểm định viên đo lường. | |
Lệ phí | Không | |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | Không | |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện | Nhân viên kiểm định của tổ chức kiểm định được chỉ định đáp ứng các yêu cầu sau đây được chứng nhận, cấp thẻ kiểm định viên đo lường:
– Tốt nghiệp trung cấp hoặc tương đương trở lên. – Hoàn thành khóa đào tạo về kiểm định do Tổng cục tổ chức thực hiện tương ứng với lĩnh vực được chỉ định. – Có ít nhất mười hai (12) tháng kinh nghiệm hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm tương ứng với lĩnh vực được chỉ định. |
Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN |
Cơ sở pháp lý | – Luật Đo lường
– Nghị định số 86/2012/NĐ-CP – Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN |
Số hồ sơ | 1.002908 | Lĩnh vực | Tiêu chuẩn đo lường chất lượng |
Cơ quan ban hành | Bộ khoa học và công nghê | Cấp thực hiện | Trung ương |
Tình trạng | Còn hiệu lực | Quyết định công bố |