Điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động

 

Thủ tục Điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động
Trình tự thực hiện Bước 1: Người lao động khi có thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội phải nộp hồ sơ tại cơ quan bảo hiểm xã hội.

Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm giải quyết trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ theo quy định và cấp lại sổ bảo hiểm xã hội.

Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp
Thành phần số lượng hồ sơ – Tờ khai điều chỉnh thông tin cá nhân;

– Sổ bảo hiểm xã hội;

– Bản sao giấy tờ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc điều chỉnh thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật.

Số lượng hồ sơ: 01 hồ sơ

Thời hạn giải quyết 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định đối với trường hợp điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội của người lao động thì cơ quan bảo hiểm xã hội phải cấp lại sổ bảo hiểm xã hội. Trường hợp không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Đối tượng thực hiện Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội.
Cơ quan thực hiện Cơ quan bảo hiểm xã hội theo phân cấp của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Sổ bảo hiểm xã hội được cấp lại.
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai  Theo quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam Luật Bảo hiểm xã hội
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người lao động có thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội. Luật Bảo hiểm xã hội
Cơ sở pháp lý Luật Bảo hiểm xã hội

 

Số hồ sơ 1.001164 Lĩnh vực Bảo hiểm xã hội
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Trung ương Tỉnh
Tình trạng Không còn phù hợp Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.