Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng

 

Thủ tục Điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng
Trình tự thực hiện 1. Bước 1: Người lao động lập hồ sơ theo quy định gửi trực tiếp cho cơ quan BHXH huyện nơi đang hưởng lương hưu
2. Bước 2: Cơ quan BHXH huyện kiểm tra, đối chiếu, nếu đủ điều kiện thì tiếp nhận và chuyển hồ sơ đến BHXH tỉnh
3. Bước 3: Cơ quan BHXH tỉnh kiểm tra, đối chiếu, nếu đủ điều kiện thì giải quyết
Cách thức thực hiện Nộp trực tiếp tại bộ phận một cửa.
Thành phần số lượng hồ sơ Đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng do người hưởng BHXH hàng tháng lập;

– Giấy khai sinh được cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định của pháp luật về đăng ký và quản lý hộ tịch (nộp bản phô tô và xuất trình bản chính để cơ quan BHXH sao lại hoặc nộp bản sao có chứng thực).

Số lượng hồ sơ: 01 bộ

Thời hạn giải quyết Không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Đối tượng thực hiện Cá nhân.
Cơ quan thực hiện BHXH tỉnh.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn đề nghị điều chỉnh thông tin về nhân thân trong hồ sơ hưởng BHXH hàng tháng (theo Mẫu số 01 – ĐCNT) Công văn số 3228/BHXH-CSXH
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người đang hưởng BHXH hàng tháng. Công văn số 3228/BHXH-CSXH
Cơ sở pháp lý Luật BHXH số 71/2006/QH11

– Nghị định số 158/2005/NĐ-CP

– Thông tư số 01/2008/TT-BTP hướng dẫn thực hiện một số quy định của Nghị định số 158/2005/NĐ-CP

– Công văn số 2714/LĐTBXH-BHXH và số 1564/LĐTBXH-BHXH

– Công văn số 3228/BHXH-CSXH

 

Số hồ sơ Lĩnh vực Thực hiện chính sách BHXH, BHYT
Cơ quan ban hành Bảo hiểm xã hội Việt Nam Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.