Hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp một lần

 

Thủ tục Hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp một lần
Trình tự thực hiện Bước 1: Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng ngay khi có việc làm hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự thì đến ngay Trung tâm giới thiệu việc làm để đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp một lần.

Bước 2: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở thẩm định hồ sơ, xác định mức hưởng trợ cấp thất nghiệp còn lại, trình Giám đốc sở xem xét, quyết định.

Bước 3: Ban hành quyết định.

Cách thức thực hiện Nộp đơn trực tiếp
Thành phần số lượng hồ sơ – Đơn “Đề nghị hưởng trợ cấp một lần” (Mẫu số 6 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).

– Hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc (kể cả hợp đồng thử việc có trả lương từ 03 tháng trở lên), quyết định tuyển dụng đối với người có việc làm hoặc giấy triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự với người thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thời hạn giải quyết 20 ngày tính theo ngày làm việc
Đối tượng thực hiện Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp
Cơ quan thực hiện – Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, thành phố.

– Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Trung tâm Giới thiệu việc làm trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định về việc hưởng trợ cấp một lần (Mẫu số 7 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).
Lệ phí
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Đơn “Đề nghị hưởng trợ cấp một lần” (Mẫu số 6 ban hành kèm theo Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25/10/2010 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH
Yêu cầu, điều kiện thực hiện – Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng;

– Có việc làm hoặc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Cơ sở pháp lý – Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp;

– Thông tư số 32/2010/TT-BLĐTBXH ngày 25 tháng 10 năm 2010 hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 127/2008/NĐ-CP ngày 12 tháng 12 năm 2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp.

 

 

 

 

Số hồ sơ B-BLĐTBXH-BS66 Lĩnh vực Bảo hiểm
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.