Thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và người đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương quyết định thành lập

 

Thủ tục Thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và người đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương quyết định thành lập
Trình tự thực hiện Bước 1: Tổ chức đề nghị thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm xây dựng đề án và tờ trình thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm;

Bước 2: Tổ chức đề nghị thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm gửi đề án và tờ trình thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm đến các cơ quan, tổ chức có liên quan để lấy ý kiến;

Bước 3: Tổ chức đề nghị thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm gửi trực tiếp hồ sơ thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm 01 (một) bộ đến Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban Tổ chức cán bộ của Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương (cơ quan quyết định thành lập) để thẩm định;

Bước 4: Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thủ tục, Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập gửi hồ sơ lại tổ chức đó để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện theo bước 5;

Bước 5: Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập thẩm định hồ sơ và ra văn bản thẩm định.

Bước 6: Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, người đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương căn cứ vào văn bản đề nghị thành lập, văn bản thẩm định để ra quyết định thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm.

Cách thức thực hiện Tổ chức đề nghị thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính tới Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập.
Thành phần số lượng hồ sơ Thành phần hồ sơ:

+ Đề án thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm;

+ Văn bản đề nghị, tờ trình thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm, dự thảo quyết định thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm, dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm dịch vụ việc làm và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực);

+ Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm;

+ Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ

Thời hạn giải quyết – Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ (đúng thủ tục), Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập phải có văn bản thẩm định;

– Trong thời hạn 20 (hai mươi) ngày làm việc, kể từ ngày Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập có văn bản thẩm định; Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và người đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương ra quyết định thành lập. Trường hợp không đồng ý việc thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm thì thông báo bằng văn bản cho cơ quan trình đề nghị thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm biết rõ lý do.

Đối tượng thực hiện Tổ chức đề nghị thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm
Cơ quan thực hiện – Cơ quan, tổ chức thẩm định: Vụ Tổ chức cán bộ hoặc Ban Tổ chức cán bộ của cơ quan quyết định thành lập.

– Cơ quan quyết định thành lập: Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Quyết định thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm hoặc văn bản thông báo không đồng ý việc thành lập Trung tâm dịch vụ việc làm.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai  Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện – Có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ cụ thể.

– Phù hợp với quy hoạch mạng lưới Trung tâm dịch vụ việc làm do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (nếu có).

– Có trụ sở làm việc hoặc đề án quy hoạch cấp đất xây dựng trụ sở đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (trường hợp xây dựng trụ sở mới).

– Có trang thiết bị, phương tiện làm việc để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm và quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức trang thiết bị, phương tiện làm việc của cơ quan và công chức, viên chức và người lao động.

– Có ít nhất 15 cán bộ có trình độ cao đẳng trở lên.

– Kinh phí hoạt động thường xuyên do cơ quan có thẩm quyền thành lập bảo đảm theo quy định của pháp luật.

– Đối với Trung tâm dịch vụ việc làm do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quyết định thành lập và Trung tâm dịch vụ việc làm do người đứng đầu tổ chức chính trị – xã hội cấp Trung ương quyết định thành lập khi thành lập phải có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi Trung tâm đặt trụ sở chính.

Nghị định số 196/2013/NĐ-CP
Cơ sở pháp lý Bộ luật Lao động 2012;

Luật Việc làm 2013;

– Nghị định số 196/2013/NĐ-CP ;

– Nghị định số 55/2012/NĐ-CP .

 

 

 

Số hồ sơ 1.000411 Lĩnh vực Lao động - Việc làm
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Trung ương
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.