Thông báo về việc tìm việc làm hằng tháng

 

Thủ tục Thông báo về việc tìm việc làm hằng tháng
Trình tự thực hiện – Bước 1: Trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp, hằng tháng người lao động phải trực tiếp thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm nơi đang hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định trừ trường hợp quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 10 Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH ngày 31/7/2015.

– Bước 2: Ngày người lao động thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm được ghi cụ thể trong phụ lục quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

– Bước 3: Trường hợp ngày thông báo hằng tháng về việc tìm kiếm việc làm của người lao động nằm trong khoảng thời gian làm thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 22 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP thì người lao động không phải thực hiện việc thông báo về việc tìm kiếm việc làm với trung tâm dịch vụ việc làm.

Cách thức thực hiện Người lao động phải trực tiếp đến trung tâm dịch vụ việc làm để thực hiện việc thông báo tìm kiếm việc làm.
Thành phần số lượng hồ sơ Văn bản Thông báo về việc tìm kiếm việc làm.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ hồ sơ.

Thời hạn giải quyết Không.
Đối tượng thực hiện Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Cơ quan thực hiện Trung tâm dịch vụ việc làm.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Người lao động tiếp tục được hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Thông báo về việc tìm kiếm việc làm (Mẫu số 16 ban hành kèm theo Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH). Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Nghị định số 28/2015/NĐ-CP
Cơ sở pháp lý Luật việc làm;

– Nghị định số 28/2015/NĐ-CP;

– Thông tư số 28/2015/TT-BLĐTBXH.

 

Số hồ sơ 1.000362 Lĩnh vực Việc làm
Cơ quan ban hành Bộ lao động-thương binh và xã hội Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.