Thủ tục Cấp giấy phép hoạt động báo điện tử

 

Thủ tục Cấp giấy phép hoạt động báo điện tử
Trình tự thực hiện Cơ quan, tổ chức quy định tại Điều 14 Luật báo chí đủ điều kiện theo quy định tại Điều 17 Luật báo chí có nhu cầu cấp giấy phép hoạt động báo điện tử gửi hồ sơ đến Bộ Thông tin và Truyền thông.
Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm cấp giấy phép hoạt động báo điện tử; trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện – Nộp trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông
– Qua hệ thống bưu chính
Thành phần số lượng hồ sơ 1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử bao gồm:
– Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử;
– Đề án hoạt động báo điện tử có xác nhận của cơ quan, tổ chức gồm những nội dung sau:
+ Sự cần thiết và cơ sở pháp lý;
+ Trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 17 Luật báo chí và các tài liệu kèm theo;
+ Kết cấu và các nội dung chính các chuyên trang, chuyên mục của báo điện tử; các chuyên mục của chuyên trang báo điện tử;
+ Tổ chức thực hiện, quy trình xuất bản và quản lý nội dung.
– Danh sách dự kiến nhân sự của báo điện tử.
– Sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập.
– Bản in màu giao diện trang chủ báo điện tử có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp phép. Trang chủ của báo điện tử phải hiện thị các thông tin: Tên báo điện tử; tên cơ quan chủ quản báo chí; tên miền; số giấy phép, ngày cấp, cơ quan cấp giấy phép; địa chỉ trụ sở chính; số điện thoại, fax, thư điện tử; họ và tên Tổng biên tập;
– Văn bản chứng minh sở hữu tên miền còn thời gian sử dụng tối thiểu 6 tháng tính từ thời điểm đề nghị cấp phép.
2. Số lượng hồ sơ: 01 bộ
Thời hạn giải quyết 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Cơ quan thực hiện Bộ Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy phép hoạt động báo điện tử.
Lệ phí Không có
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai – Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo điện tử (Mẫu số 05).
– Danh sách dự kiến nhân sự của báo điện tử (Mẫu số 02).
– Sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập (Mẫu số 03).
(Các mẫu ban hành kèm theo Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Điều kiện cấp giấy phép hoạt động báo điện tử:
1. Tôn chỉ, mục đích phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan chủ quản; đối tượng phục vụ; tên miền, nơi đặt máy chủ và đơn vị cung cấp dịch vụ kết nối.
2. Có phương án về tổ chức và nhân sự bảo đảm hoạt động của cơ quan báo chí; có người đủ tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 2 Điều 23 của Luật báo chí để đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu cơ quan báo chí.
3. Có tên và hình thức trình bày tên cơ quan báo chí; tên và hình thức trình bày tên chuyên trang của báo điện tử.
4. Có trụ sở và các điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; phương án tài chính; có các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; có ít nhất một tên miền “.vn” đã đăng ký phù hợp với tên báo chí và sử dụng hệ thống máy chủ đặt tại Việt Nam.
5. Phù hợp với quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cơ sở pháp lý – Luật báo chí số 103/2016/QH13 ngày 05 tháng 4 năm 2016;
– Thông tư số 48/2016/TT-BTTTT ngày 26 tháng 12 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in và báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.

 

Số hồ sơ Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.