Thủ tục hành chính thẩm định thành lập tổ chức hành chính

 

Thủ tục Thủ tục hành chính thẩm định thành lập tổ chức hành chính
Trình tự thực hiện a) Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập tổ chức hành chính gửi hồ sơ đến cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

b) Bước 2: Công chức chuyên trách của cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra hồ sơ; nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả lại cơ quan, tổ chức để hoàn chỉnh. Nếu hồ sơ đã đầy đủ thì thực hiện bước 3.

c) Bước 3: Thẩm định hồ sơ.

d) Bước 4: Văn bản thẩm định.

Cách thức thực hiện Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại bộ phận một cửa hoặc qua hệ thống bưu chính công ích hoặc trên môi trường mạng.
Thành phần số lượng hồ sơ a) Văn bản đề nghị thẩm định được ký tên, đóng dấu của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập tổ chức hành chính theo quy định.

b) Dự thảo tờ trình thành lập tổ chức hành chính.

c) Dự thảo đề án thành lập tổ chức hành chính.

d) Dự thảo Quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

e) Báo cáo của cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập về việc tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan liên quan.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết Trong 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập tổ chức hành chính.
Cơ quan thực hiện Cơ quan chuyên môn tham mưu quản lý nhà nước về lĩnh vực tổ chức bộ máy thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Văn bản thẩm định.
Lệ phí Không.
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Không.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không.
Cơ sở pháp lý Nghị định số 158/2018/NĐ-CP.

 

Số hồ sơ 1.009331 Lĩnh vực Hành chính - Tư pháp
Cơ quan ban hành Bộ nội vụ Cấp thực hiện Tỉnh
Tình trạng Còn hiệu lực Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.