Thủ tục Thay đổi nội dung giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng

 

Thủ tục Thay đổi nội dung giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
Trình tự thực hiện 1. Tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ
Tổ chức xin cấp phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng gửi hồ sơ qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông, 18 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy biên nhận qua đường bưu điện hoặc cấp trực tiếp cho tổ chức xin cấp phép.
Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Thông tin và Truyền thông kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.
Trường hợp hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp nhận hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức xin cấp phép, trong đó hẹn ngày trả kết quả giải quyết hồ sơ.
Trường hợp không hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo bằng văn bản cho tổ chức xin cấp phép.
2. Tổ chức thẩm tra hồ sơ
Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm tra hồ sơ và lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị có liên quan theo quy định. Các cơ quan, đơn vị được hỏi phải có ý kiến thẩm tra bằng văn bản và chịu trách nhiệm về những vấn đề của hồ sơ thuộc chức năng quản lý của mình.
3. Trả kết quả giải quyết hồ sơ
Trong thời hạn 60 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm trả kết quả giải quyết hồ sơ.
Trường hợp chấp thuận, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định: cấp phép; thay đổi nội dung giấy phép; cấp lại hoặc gia hạn giấy phép. Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mẫu tại Phụ lục IX Thông tư số 37/2009/TT-BTTTT.
Trường hợp không chấp thuận, Bộ Thông tin và Truyền thông thông báo bằng văn bản cho tổ chức xin cấp phép, trong đó nêu rõ lý do.
Cách thức thực hiện – Trực tiếp tại Bộ Thông tin và Truyền thông.
– Qua bưu chính.
Thành phần số lượng hồ sơ 1. Thành phần hồ sơ gồm:
– Giấy đề nghị thay đổi nội dung giấy phép;
– Bản sao giấy phép đang có hiệu lực;
– Báo cáo tình hình hoạt động;
– Chi tiết nội dung đề nghị sửa đổi và lý do thay đổi nội dung giấy phép.
2. Số lượng hồ sơ: 06 bộ (02 bộ gốc và 04 bộ sao)
Thời hạn giải quyết 60 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
Đối tượng thực hiện Tổ chức
Cơ quan thực hiện Bộ Thông tin và Truyền thông
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
Lệ phí Không
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Giấy đề nghị thay đổi nội dung giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng theo mẫu tại Phụ lục II Thông tư số 37/2009/TT-BTTTT Thông tư số 37/2009/TT-BTTTT
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không
Cơ sở pháp lý – Nghị định số 106/2011/NĐ-CP ngày23/11/2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2007/NĐ-CP của Chính phủ ngày 15 tháng 02 năm 2007 Quy định chi tiết thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số;
– Thông tư số 08/2011/TT-BTTTT ngày 31/03/2011 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 37/2009/TT-BTTTT ngày 14 tháng 2 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Quy định về hồ sơ và thủ tục liên quan đến cấp phép, đăng ký, công nhận các tổ chức cung cấp các dịch vụ chứng thực chữ ký số.

 

Số hồ sơ 1.000632 Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.