Thủ tục chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh

 

Thủ tục Thủ tục chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh
Trình tự thực hiện
  • Khi chấm dứt hoạt động kinh doanh, hộ kinh doanh phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động và nộp lại bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đã đăng ký, đồng thời thanh toán đầy đủ các khoản nợ, gồm cả nợ thuế và nghĩa vụ tài chính chưa thực hiện.
Cách thức thực hiện Chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ kinh doanh nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh
Thành phần số lượng hồ sơ Thành phần hồ sơ, bao gồm:

  • Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh
  • Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

– Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

Thời hạn giải quyết Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Đối tượng thực hiện Cá nhân, tổ chức.
Cơ quan thực hiện Phòng Đăng ký kinh doanh cấp huyện.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh/Thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
Lệ phí 100.000 đồng (Thông tư số 176/2012/TT-BTC).
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Thông báo về việc chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh tại Phụ lục III-5, Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT.
Yêu cầu, điều kiện thực hiện Không.
Cơ sở pháp lý
  • Luật Doanh nghiệp;
  • Nghị định số 102/2010/NĐ-CP;
  • Nghị định số 43/2010/NĐ-CP;
  • Nghị định số 05/2013/NĐ-CP;
  • Thông tư số 01/2013/TT-BKHĐT;
  • Thông tư số 176/2012/TT-BTC.

 

Lệ phí của thủ tục hành chính này đã hết hiệu lực, vui lòng xem tại Thông tư số 215/2016/TT-BTC

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai của thủ tục hành chính này đã hết hiệu lực, vui lòng xem tại Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT

 

Số hồ sơ B-BKHĐT-BS124 Lĩnh vực
Cơ quan ban hành Cấp thực hiện
Tình trạng Quyết định công bố
Nội dung chỉ dành cho Thành viên. Vui lòng đăng nhập.